GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG QUỐC GIA

Đây là giải thưởng thường niên duy nhất về chất lượng được luật hóa bởi Luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa và được ban hành theo quy tắc quốc tế thuộc hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương.
Tiền thân là Giải thưởng Chất lượng Việt Nam, được triển khai từ năm 1996. Năm 2009 Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được hình thành trên cơ sở hoạt động 13 năm Giải thưởng Chất lượng Việt Nam và do Thủ tướng Chính phủ trao tặng.
Giải thưởng đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín đối với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng trong xã hội.
Mục tiêu của Giải thưởng nhằm khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng và áp dụng các hệ thống quản lý, mô hình, công cụ cải tiến năng suất - chất lượng, từ đó nâng cao khả năng cạnh tranh, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được đánh giá dựa trên 7 tiêu chí, với tổng điểm là 1000 điểm. Doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia khi đạt từ 600 điểm trở lên. Giải Vàng Chất lượng Quốc gia được trao cho các tổ chức, doanh nghiệp đạt từ 800 điểm trở lên và được đánh giá là xuất sắc nhất trong số các tổ chức, doanh nghiệp đạt GTCLQG
Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được tiến hành 01 lần Tổ chức, doanh nghiệp đạt GTCLQG được nhận Cúp và Giấy chứng nhận của chương trình. 20 tổ chức, doanh nghiệp đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia xuất sắc nhất được Thủ tướng tặng Bằng khen. Tổ chức đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia trong 02 năm gần nhất được xem xét, lựa chọn tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương (GPEA).


